Auglst eftir silausum trleysingja

Umrur um trarbrg n sjaldnast a vera langar n ess a einhver bleygur trmaur fullyri a trleysingjar velti sr stugt upp r eirri hugmynd a geta gert hva sem eir vilji, v eir tri ekki a gu sem muni refsa ea umbuna eim lfshlaup sitt.

Hr er nlegt dmi:

Hver er munurinn a vera vantraur og traur. S vantrai getur sagt vi sjlfan sig: a er enginn Gu sem g tri og arf a ttast... ess vegna get g gert hva g vil.... ea me rum orum "g m gera a sem mr snist.... ea sagt hjarta sr: "Geru a sem ig langar a gera...."#

etta er alveg kostuleg della. llum sem alast upp samflagi sem okkar hr slandi er innrtt a fylgja reglum samflagsins og sna rum viringu. Vi erum auk ess flest ll tbin samkennd sem einnig mtar hegun okkar.

Hvar eru essir trleysingjar me djfulleg glott vr sem hlaupa um og rupla og rna, ljga og pretta, meia og sra? Hvar eru essir trleysingjar sem glejast stugt yfir v a hafa frelsi til a gera "hva sem eir vilja"? Hvar er etta silausa vantrarflk?

Vonandi vilja nokkrir gefa sig fram hr blogginu og segja fr dsemdum lfs sns. a vri opinberun fyrir mig, v g hef aldrei hitt slkan trleysingja, svo g viti, og ekki g nokkra.


Sasta frsla | Nsta frsla

Athugasemdir

1 Smmynd: Matthas sgeirsson

arf a kynnast flkinu Vantr. Vi erum ll svona

Matthas sgeirsson, 7.8.2009 kl. 11:03

2 Smmynd: Arnar

Kristinn: Hvar eru essir trleysingjar me djfulleg glott vr sem hlaupa um og rupla og rna, ljga og pretta, meia og sra?

Eru eir ekki bara fangelsi samt llum eim truu sem gera hi sama?

Arnar, 7.8.2009 kl. 11:16

3 Smmynd: Kristinn Thedrsson

Geggja, Matti! Og mti i alltaf fundi og sni hvoru ru til gamans hverju i stlu af flki strt leiinni?

Ea eru i svo rk eftir allt silausa verbrfamakki og bankasukki a i fljgi ll yrlum stainn?

Kristinn Thedrsson, 7.8.2009 kl. 11:17

4 Smmynd: Kristinn Thedrsson

Gti veri Arnar, en ttum vi ekki ll a vera fangelsi, erum vi ekki ll svona silaus fyrst vi ttumst ekki Gu?

Kristinn Thedrsson, 7.8.2009 kl. 11:18

5 identicon

a m fra rk fyrir v a trsarsnillingarnir su af essu tagi sem lsir, ea hvers konar samkennd tli a hafi veri sem mtai hegun eirra?

g er einmitt eirrar skounar, a rtt fyrir a einhverjir eirra kunni a hafa veri nafnkristnir og hafi gefi orgelsj hr og gluggasj ar, hafi allt framferi eirra einmitt einkennst af vonleysi og vantr hi ga, v s sem br yfir tr brjsti og von hjarta yfirstgur grgina, sem virist aftur mti hafa veri drifkraftur eirra. Greed is good sagi Gordon Gekko vel ekktri kvikmynd, en a er yfirleitt nafni grginnar sem menn yfirstga bi samkennd og si.

ekkjumst vi mennirnir ekki annars af vxtum okkar?

minni g a, sem g hef ur bent - og a auvita lka vi um flk Simennt og Vantr a vilji kannski ekki viurkenna a - en a er a rauninni er enginn trlaus, v a kemst enginn hj v a gefa sr einhverjar forsendur, en a gefa sr forsendur felur sr a ekki s hgt a fra fullkomlega skynsamleg rk fyrir grundvallarafstu. a m eiginlega segja, a essi stareynd s grundvllur plralisma ea svokallarar fjlhyggju, en eir sem ahyllast plralisma tta sig v, a ekki vera fr endanleg rk fyrir lfsskounum, og fyrir viki urfa menn a lra a umbera lkar myndir eirra og forsendurnar fyrir eim.

Grtur (IP-tala skr) 7.8.2009 kl. 11:33

6 Smmynd: Matthas sgeirsson

Hvaa snillingur er etta

en a er a rauninni er enginn trlaus, v a kemst enginn hj v a gefa sr einhverjar forsendur

Ekki eru allar forsendur jafngildar. annig munar tluverur forsendunni "heimurinn er til og ltur kvenum rannsakanlegum lgmlum" og trarlegu forsendunni "Gvu skapai heiminn og gaf son sinn eingetinn til a hver sem hann trir glatist ekki heldur hafi eilft lf". eir sem telja bi dmi um tr er a mnu hgvra mati dlti klikkair.

Matthas sgeirsson, 7.8.2009 kl. 11:40

7 Smmynd: Matthas sgeirsson

g er einmitt eirrar skounar, a rtt fyrir a einhverjir eirra kunni a hafa veri nafnkristnir og hafi gefi orgelsj hr og gluggasj ar, hafi allt framferi eirra einmitt einkennst af vonleysi og vantr hi ga
Einmitt, og allir sannir skotar bora haggis.

Matthas sgeirsson, 7.8.2009 kl. 11:42

8 Smmynd: Kristinn Thedrsson

Alltaf essi misnotkun orinu "tr". reytt og vitlaust.

En Grtur. Er sileysi trsarvkinganna ekki frekar v a kenna a samflagi verlaunar ekki heiarleika og gsku, heldur einmitt Gordon Gekko-isma?

urfum vi sem samflag ekki a fara a leggja meira upp r rum gildum en rkidmi og hroka, n ess a demba okkur lygavefinn sem trarbrg eru?

mbk,

Kristinn Thedrsson, 7.8.2009 kl. 11:55

9 Smmynd: Arnar

Kristinn: Gti veri Arnar, en ttum vi ekki ll a vera fangelsi, erum vi ekki ll svona silaus fyrst vi ttumst ekki Gu?

Well,a a rupla og rna er lglegt hvort sem maur er silaus ea ekki :)

Reyndar arf ekki nema a googla "prison religion statistics" til a sj a td. 83% fanga BNA eru kristnir/gyingar en aeins 0.2% teljast hp trleysingja.

Svo miki fyrir kristi ga siferi.

Arnar, 7.8.2009 kl. 12:07

10 identicon

Hey htti a leita, hr er g :)

Hey tku i eftir a JVJ kallar Steingrm J fyrir gungu og druslu... g benti mbl etta og fr fram a hann yri mehndlaur eins og g
http://jonvalurjensson.blog.is/blog/jonvalurjensson/#entry-926947

Ef ekki er loka karlinn... hva segir a um mbl og blog.is :)

DoctorE (IP-tala skr) 7.8.2009 kl. 12:23

11 Smmynd: Kristinn Thedrsson

Mr snist hann JVJ hafa bjarga sr fyrir horn me v a hafa umrdd or gsalppum, sem sagt sem tilvitnun.

Kristinn Thedrsson, 7.8.2009 kl. 12:37

12 identicon

i...
g get sagt allt ef g nota gsalappir :)

DoctorE (IP-tala skr) 7.8.2009 kl. 12:41

13 Smmynd: Kristinn Thedrsson

Ekki spurning, arft a spila ennan leik eins og JVJ gerir. Fyrst finnur heppilega str or eftir ara, og vitnar au eigin texta, en gerir au aldrei a num.

Kristinn Thedrsson, 7.8.2009 kl. 12:43

14 identicon

g fkk svar fr mbl.. JVJ er a vitna sn eigin or og v er etta lagi:)

DoctorE (IP-tala skr) 7.8.2009 kl. 12:57

15 identicon

Sorry JVJ er a vitna or Steingrms sjlfs

DoctorE (IP-tala skr) 7.8.2009 kl. 12:57

16 identicon

essari notkun orinu tr er einkum tla a leia ykkur fyrir sjnir, a i vsindahyggjumenn og vantrarseggir eru ekki n trar frekar en arir. Kannski a etta s orin reytt athugasemd blogginu hr hj r, en vitlaus er hn ekki, og mean i virist ekki tla a n tkum essari hugsun f g ekki betur s en a hn eigi nokkurn rtt sr.

Svo held g a a s ori tmabrt a i komist t r essum fndamentalska og meta-narratva hugsunarhtti, sem rauninni einkennir alla ykkar gagnrni. i eru nefnilega ekkert betri en fndamentalistar trarbraganna, sem skilja allt bkstaflega og eru ar a auki pikkfastir og flktir mlisnrur mdernismans.

Varandi leitina a hinum silausa trleysingja, hltur hn a vera enda. Bi er, a einn hefur gefi sig fram, .e.a.s. DoktorE, auk ess sem hann frir okkur upp hendurnar gtt dmi um sjlfan sig, en hann segir hr einni frslunni: "g get sagt allt ef g nota gsalappir." M..o. virist DoktorE reiubinn til a lta allt flakka, svo fremi hann komist upp me a. "Lglegt en silaust" hefur etta veri kalla og felur sr a menn telja sr alla vegi fra svo fremi a einhverju formi s fylgt, sama hversu vitlaust sem a er.

Kristur hinn bginn rfur niur allt form en undirstrikar ess sta innrti og hjartalag og krleika. "ar sem hjarta itt er, ar er og fjrsjur inn," segir hann, og setur ml sitt fram me myndlkingu eins og jafnan hann gerir til a koma framfri breiu merkingarsvii, sem ekki verur bara tlka me einum htti, heldur arf stugt nrri tlkun a halda.

Krleikanum, sem htt er a segja, a s kjarninn boskap Krists, verur nefnilega ekki komi fyrir lokuu kerfi, n verur hann gerur a skylduboi ea nauung v er ekki lengur um krleika a ra. Krleikurinn nefnilega upphaf sitt og endi frelsinu og vissunni; .e.a.s. svigrminu ar sem segja m a viljinn bi samt voninni.

Fyrirgefi hva etta er skldlegt arna lokin, en g veit a i kunni a meta a. : )

Grtur (IP-tala skr) 7.8.2009 kl. 14:47

17 Smmynd: Kristinn Thedrsson

Sju n til kri Grtur, svo g reyni n a fora r fr v a teljast leiinlegur.

g veit og skil a a arf a leggja kvei traust a hugmyndakerfi sem vsindahyggjan er, til a notast vi a sem grundvll flestrar ekkingar. vilt f a kalla a traust "tr". Gott og vel.

a arf hinsvegar a taka ansi geggja trarstkk til ess bi senn a tra tilvist einhvers gus sem enginn getur skilgreint og treysta auk ess ann gu dlti eins og barn gerir foreldri snu.

a a skilgreina hugsun okkar vsindahyggjumanna me allskyns orum og finna sameiginlegan grundvll, sem segja m a allar hugmyndir byggi , breytir v ekki a nnur hugmyndin er fjarstukennd, en hin ekki.

Effelturninn er hrri en Hallgrmskirkja, a etta su hvorutveggja turnar, og mannvirki, og fleira eim dr.

annig a ert lngu binn a koma boskap num framfri, en a sem ekki viurkennir ea gefur gaum er a hvernig sem essum hlutum er sni er grarlegur munur h turnanna: str trarstkksins. Og eftir v sem trarstkki verur strra, eim mun meira teljast menn tra en ekki vita -svo g noti n almenn hugtk, ekki sna t r.

Vi getum alveg fallist a a s tr flgin v a treysta vsindahyggju og vi getum fallist a a s loku hugsun flgin v a treysta eingngu a kerfi.

En fyrir a fyrsta treysta menn sjaldnast 100% a kerfi, heldur ba bara me a draga lyktanir um hluti sem ekki er hgt a vega og meta og fyrir a anna er s tr mjg jarbundin og elileg samanburi vi tr gu biblunnar sem dmi.

annig a httu n a endurtaka ig og saka okkur eina um a skilja ekkert. egar ert farinn a sna ess merki a skilja a a er stigsmunur "skynsemi" ess a taka a stkk a treysta vsindahyggju og v stkki a treysta tilvist gua erum vi farnir a tala saman, en ekki bara a tala framhj hvor rum.

mbk,

Kristinn Thedrsson, 7.8.2009 kl. 15:10

18 identicon

Trmaurinn sem gerir trleysingjanum upp samviskuleysi hltur a gera a t fr einhverjum forsendum.

g myndi gjarnan vilja a eir trmenn sem gera slkt, velti v fyrir sr hvort a geti veri a eirra forsendur su eirra eigi samviskuleysi sem eir telja a eir geti ekki btt upp me ru en trarkreddum.

Ef a vri reyndin, ttu eir ekki a vera a spyrja hvernig eir getira mesr sjlfsta samvisku sta ess a gera trleysingjum upp a sekju sama samviskuleysi og eir ba vi?

Kristn Kristjnsdttir (IP-tala skr) 7.8.2009 kl. 15:40

19 identicon

Sumir segja a: "Submit or burn" s krleiki... ekki g.

Submit or burn er einmitt boskapur Sssa.. ef vi tkum S yar sem syndlaus er... well a kom ekki biblu fyrr en hundruum ra sar.

Kannski nsta slagor xD veri: Vote burn... i megi kjsa hvaa flokk sem er, en ef i kjsi ekki okkur, neyumst vi til a drepa ykkur... og pynta sm ur en i veri myrt.

DoctorE (IP-tala skr) 7.8.2009 kl. 15:54

20 Smmynd: Matthas sgeirsson

i eru nefnilega ekkert betri en fndamentalistar trarbraganna, sem skilja allt bkstaflega og eru ar a auki pikkfastir og flktir mlisnrur mdernismans.

Snilld.

Kristur hinn bginn rfur niur allt form en undirstrikar ess sta innrti og hjartalag og krleika. "ar sem hjarta itt er, ar er og fjrsjur inn," segir hann, og setur ml sitt fram me myndlkingu eins og jafnan hann gerir til a koma framfri breiu merkingarsvii, sem ekki verur bara tlka me einum htti, heldur arf stugt nrri tlkun a halda.

Me rum orum. Kristur sagi ekkert merkilegt heldur eru menn sfellt a lesa eitthva merkilegt r orum hans. eir gtu alveg eins veri a lesa Moby Dick ea Smaskrna. Tlkunin er a sem gildir.

Vandamli er ekki tlkun per se heldur fflin sem tlka. T.d.:

Krleikanum, sem htt er a segja, a s kjarninn boskap Krists,

g held mr s htt a segja a krleikurinn s ekki kjarninn boskap krists. Kjarninn er s a eir sem hann tra glatast ekki heldur last eilft lf. Hinir brenna helvti. Fbjnar tlka etta svo einhvern htt sem krleika.

Matthas sgeirsson, 7.8.2009 kl. 15:59

21 identicon

slam tknar "Submit" Sssi segir "Submit".... same thing :P

DoctorE (IP-tala skr) 7.8.2009 kl. 16:22

22 Smmynd: Ptur Eyrsson

Grtur g er bin a taka essa glmu vi Kristinn ur sem ert a gera, g er a miklu leiti sammla v hvernig horfir hlutina.

Kristinn getur bara ekki fallist a notkun okkar orinu "tr" s notu svona, hann getur t.d. alveg fallist a tskring orsins "tr" s "a tra gu".

g vil hinsvegar meina, sem g hef sagt honum ur a tr s:

samskiptakerfi sem tengist yfirnttrulegum hlutum og srstku hegunarmunstri.

--

g er bin a margsegja a a er ekki hgt a vera trlaus n ess a vera silaus inni vi beini. Darwinian fittnes eru einu lgmlin sem sannur trleysingi getur fylgt og rttltt fyrir sjlfum sr. urfi sannur trleysingi a rttlta fyrir sr krleika gar annarra arf a a fylgja kenningum um Kin Selection (rB > C).

Trleysingjar urfa v a horfa raunveruleikan t fr essum remur valkostum.

A:

Viurkennir a hann s traur, ella getur hann ekki rttltt “ga” (krleika) hegun fyrir sjlfum r.

B:

Heldur fram trleysi snu, og viurkennir a hann s silaus hegun egar um mjg fjarskilda einstaklinga er a ra, t.d. Afrkuba ea Pakistani. (rB > C)

C:

Heldur fram trleysi snu breyttri mynd, og horfist augu vi a a hann s lakari einstaklingur (genasamstur hanns munu vera “fittaar” t me tmanum) heldur en einstaklingar me genasamstum sem lifa samkvmt lei B.

Ptur Eyrsson, 7.8.2009 kl. 16:35

23 Smmynd: Kristinn Thedrsson

Kristn

g myndi gjarnan vilja a eir trmenn sem gera slkt, velti v fyrir sr hvort a geti veri a eirra forsendur su eirra eigi samviskuleysi sem eir telja a eir geti ekki btt upp me ru en trarkreddum.

Einmitt, gur punktur Kristn. Eina flki sem g hef hitt sem segist ekki geta hindra sjlft sig voaverkum n trar er vitaskuld trflk. Enginn trlaus segist skilyrislaust vera villidr hugmyndir hans um tilveruna breytist eitthva.

mbk,

Kristinn Thedrsson, 7.8.2009 kl. 16:37

24 Smmynd: Kristinn Thedrsson

Ptur

Ekki vera a flkja myndina strax fyrir Grti. g er binn a leggja etta nokku skrt niur fyrir honum og er a ba eftir a hann viurkenni a a er stigsmunur essum hugmyndum hva sem ru lur.

essi hrtleiinlega uppsetning n essum mlum er enginn endanlegur sannleikur fyrir fimm aura, hann falli vel a num hugmyndum.

Fyrir a fyrsta er svona setning ofsalega loin og vitlaus:

"g er bin a margsegja a a er ekki hgt a vera trlaus n ess a vera silaus inni vi beini."

J, vi erum silaus inn vi beini. En ef a sem vi erum inn vi beini endurspeglar ekki a sem vi gerum, er etta merkingarlaust.

Fyrir a anna hef g enga rf fyrir a kvara hvort g s a hugsa um hag gena minna ea eitthva anna egar g kve a fylgja samvisku minni. g hef ekki einu sinni rf fyrir a telja mr tr um a g s me frjlsan vilja. Lfi er bara flki og a virist borga sig fyrir okkur flest a sem flestir fari a reglunum/samviskunni.

annig er a n.

Fyrir a rija er Grtur a v er virist kristinn, ekki bara fussytrar eins og og v enn meiri sta til ess a hann viurkenni a hans tr er tluvert frbrugin minni tr og miklu strra trarstkk flgi henni.

i eru bir bnir a koma essum frum ykkar fr ykkur me miklum gtum, en i skilji ekki sjlfir a etta eru tilraunir til a flkja mlin, nema v aeins a i viurkenni a a er anna og meira trarstkk flgi essu sem i eru a gera en v sem vi kllum trleysi.

Kristinn Thedrsson, 7.8.2009 kl. 16:48

25 Smmynd: Ptur Eyrsson

Kristinn

J etta hefur allt komi fram ur, a er v engin sta fyrir okkur tvo a fara a rkra etta neitt frekar.

Mr fannst etta vera orin jafn leikur, a eru nnast allir hr sem tala nu mli. Nema j grtur.

Ptur Eyrsson, 7.8.2009 kl. 16:56

26 Smmynd: Matthas sgeirsson

g vil hinsvegar meina, sem g hef sagt honum ur a tr s:

samskiptakerfi sem tengist yfirnttrulegum hlutum og srstku hegunarmunstri.

annig a trleysi er ekki tr. Flott. er a komi hreint. Trleysi tengist ekki yfirnttrulegum hlutum og felur ekki sr nokku hegunarmunstur. Hva er vandamli?

g er bin a margsegja a a er ekki hgt a vera trlaus n ess a vera silaus inni vi beini. Darwinian fittnes eru einu lgmlin sem sannur trleysingi getur fylgt og rttltt fyrir sjlfum sr.

Er eitthva a v a hugsa siferi sitt meal annars r fr eim eiginleikum sem hafa rast mannskepnuna?

En Ptur hittir arna gtis hugtak. Rttltingu. a er einmitt svo a trleysingjar urfa a rttlta hegunarlgml (siferi) og a gera eir me samru og rkum. Me eirri afer hefur siferi trleysingja (og allra annarra) rast um aldirnar.

a er nefnilega trlega barnaleg mta a siferi trmanna s til yfir hfu. Svo er ekki. Siferi trmanna er breytilegt, hefur rast og mun halda a rast ar til a rennur saman vi siferi eirra sem ekki ahyllast eirra trarbrg. Vihorf til samkynhneigar, rlahalds, kvenrttinda eru dmi um a.

Trleysingjar urfa v a horfa raunveruleikan t fr essum remur valkostum.

etta er einfaldlega flsk valrng.

Matthas sgeirsson, 7.8.2009 kl. 17:14

27 Smmynd: Kristinn Thedrsson

etta er bara fyndin vitleysa. Vi erum hrna, tru og trlaus. Trlausir eru trlausir yfirnttru og hafa samt siferiskennd og sigi.

Hva er vandamli? J, vandamli er a a truum lur ekki vel me a mynda sr trleysi.

Lan trara flkist fyrir eim vi a meta essa hluti, eins svo marga ara, enda er lan flks eina afskun eirra fyrir hfnun sinni rkhyggjunni.

Kristinn Thedrsson, 7.8.2009 kl. 17:18

28 Smmynd: Einar r

Ptur, getur veri a flki finnist almennt lti kjt num rkfrilegu beinum?

Ef heimspekingur setur fram tilgtu um siferi og hegun manna undir einhverjum tilteknum kringumstum sem rmar svo ekki vi raunveruleikann, er tilgtan besta falli gllu og sennilega nt og til ltils gagns nema ef vera skyldi til a gefa gosum eins og r eitthva til a hengja sig :)

Siferi traara vs. trleysingja er okkalega vel rannsaka ml og kominn tmi fyrir sem hafa huga v hva strir hegun manna a fara a leita a skringum sem passa vi fyrirliggjandi ggn sta ess a standa ad nauseum heilaleikfimi tfr uppsklduum forsendum eins og menn geru ur en ggn lgu fyrir.

Einar r, 7.8.2009 kl. 17:23

29 identicon

g veit bara eitt og a er a eir sem geta ekki haga sr almennilega n ess a a s fylgst me eim 24/7, eins og guddi gerir me traa... eir menn eru spennitreyju blstruum klefa.
The end

DoctorE (IP-tala skr) 7.8.2009 kl. 17:26

30 Smmynd: Ptur Eyrsson

Matthas, essir valkostir sem g talai um ganga t fr v a hinn "trlausi" einstaklingur tri frjlsan valkost mannsins.

getur nttrulega komist hj essu llu saman me v a segja a hinn "frjlsi vilji" s ekki til. heldur s hann aeins afleiing; gena, uppeldis, flagslegum reglum, og eirri tilteknu astum sem s einstaklingur kann a finna sig hverju sinni. Eins og mr fynnst vera a tala fyrir.

a eru alveg g og gild rk lka.

Ptur Eyrsson, 7.8.2009 kl. 17:43

31 Smmynd: Matthas sgeirsson

Matthas, essir valkostir sem g talai um ganga t fr v a hinn "trlausi" einstaklingur tri frjlsan valkost mannsins.

Breytir ekki nokkru dminu. etta er enn flsk valrng.

getur nttrulega komist hj essu llu saman me v a segja a hinn "frjlsi vilji" s ekki til. heldur s hann aeins afleiing; gena, uppeldis, flagslegum reglum, og eirri tilteknu astum sem s einstaklingur kann a finna sig hverju sinni.

essi setning er marklaus. Frjls vilji getur veri til og veri afleiing gena, uppeldis og svo framvegis. etta er semsagt nnur flsk valrng. ert dlti gur eim :)

Matthas sgeirsson, 7.8.2009 kl. 18:20

32 Smmynd: Ptur Eyrsson

tskru fyrir mr Matthas hvernig sr etta stain fyrir a bera skarn mn rk.

Ptur Eyrsson, 7.8.2009 kl. 18:25

33 Smmynd: Kristinn Thedrsson

Enda m segja a ll rttlting yfirnttru veri a vera flsk valrng. v yfirnttra er ekki h nttrunni, efninu og nttrulgmlunum og v raun alltaf h rkum byggum ekkingu okkar efnislegu kvikindanna.

Allar tilraunir til a knja fram yfirnttru sem val er v sjlfu sr snnun ess a flsk valrng s bori, og a a leggja valrng bori ager sem er mtsgn vi sannfringu a yfirnttra s yfirnttra -en ekki t.d. misskilin nttra.

-svo g gerist n svolti heimspekilegur ;)

Kristinn Thedrsson, 7.8.2009 kl. 18:28

34 Smmynd: Kristinn Thedrsson

Matti er mekanisti. Svo einfalt er a, Ptur. Ea a ykist g hafa heyrt hann stafesta.

Kristinn Thedrsson, 7.8.2009 kl. 18:50

35 Smmynd: Kristinn Thedrsson

http://en.wikipedia.org/wiki/Mechanism_(philosophy)

Kristinn Thedrsson, 7.8.2009 kl. 18:54

36 Smmynd: Rebekka

g b mig fram sem dmi um silausan trleysingja

Sem dmi um sileysi mitt, sty g a a myra saklaus brn murkvii og jafnvel nota leifar eirra til svvirilegra rannskna nafni vsindanna. Einnig vil g ekki refsa harsvruum glpamnnum eins og eir eiga skili heldur tel g a eir eigi skili lf. g er alveg mti v a arir ttu a skipta sr af v hva arir gera blinu og vil gjarnan eyileggja kristilegar stoir hjnabandsins me v a leyfa kynvillingum a giftast og jafnvel leyfa sfnuum a kvea hvort eir leyfi slkt snum kirkjum lka! Sjitt. Svo hata g lka kngulr, rtt fyrir a r su hluti af dsamlegu skpunarverki gus...

A sjlfsgu pakka g essum skounum mnum fegurra ml og segist vera hlynnt v a konur hafi kost a fara fstureyingu ef r ska ess, sty stofnfrumurannsknir, er andvg dauarefsingum, og sty rtt samkynhneigra til a geta gengi hjnaband. Svo forast g ttftlur.

etta hltur a vera svakalega silaust, er a ekki?

P.S. g bist afskunar a hafa nota ori "kynvillingar", a var meint sem kaldhni. Sjumst Gay Pride.

Rebekka, 7.8.2009 kl. 19:12

37 Smmynd: Ptur Eyrsson

Matthas ef g tek tskringu Kristins lfsvihorfi nu erum vi greinilega ekki a leggja sama skilning ori "frjlsan vilja".

Ef ert mekanisti, hltur a vera hgt a rekja allar kvaranir nar til lffrilegra ferla sem hafa ekkert me sjlfsmevitund na a gera og ar af leiandi er hinn "frjlsi vilji" (eins og g kalla hann) inn ekkert anna en tlsn sjlfsmevitundar innar.

Ptur Eyrsson, 7.8.2009 kl. 20:44

38 identicon

rfar athugasemdir.

1. Get ekki teki undir skilgreiningu Pturs v hva tr er. set g ekki heldur samasem merki milli trleysis og sileysis eins og mr snist hann vilja gera.

2. DoktorE er erfitt a taka alvarlega ar sem hann virist fyrst og fremst vilja vera me smartrassa og kasta fram sleggjudmum.

3. Matthas nefnir til sgunnar lkar forsendur og segir: "Ekki eru allar forsendur jafngildar. annig munar tluveru forsendunni "heimurinn er til og ltur kvenum rannsakanlegum lgmlum" og trarlegu forsendunni "Gvu skapai heiminn og gaf son sinn eingetinn til a hver sem hann trir glatist ekki heldur hafi eilft lf". eir sem telja bi dmi um tr er a mnu hgvra mati dlti klikkair."

g er alveg sammla v, a essum forsendum - ef forsendur skildi kalla - er tluverur munur. Munurinn felst hins vegar fyrst og fremst v, a hr er um afar lk sjnarhorn a ra sem fjalla um verldina lkan htt. ar me er ekki sagt a anna eirra s "rtt" og hitt "rangt".

Hvernig er t.d. hgt a rannsaka verldina me hlutlgum htti, egar s sem rannsakar er rauninni hluti ess sem rannsaka skal? Maurinn er j heiminum og hluti af honum. Birtist etta okkur ekki lka niurstum skammtafrinnar, sem segir okkur a sjnarhorn rannsakandans hafi hrif niurstu rannsknarinnar? Hver eru hin raunverulegu lgml ef vi erum alltaf h sjnarhorninu og forsendunni? Er a sjnarhorn, a gu s til og a heimurinn eigi allt sitt undir einhverskonar vitund eitthva vitlausara? Vi hfum a.m.k. vitnisbur um slkt r msum ttum. Geta lk sjnarhorn kannski btt hvert anna upp?

Varandi hina trarlegu forsendu Matthasar, sem hann skir Jh. 3.16, vil g hins vegar benda honum , a ekki er endilega bara um forsendu a ra, heldur lka niurstu, en ltum a liggja milli hluta.

4. framhaldi af essu me forsendurnar vil g svo nefna til sgunnar trarstkkin, sem Kristinn gerir a umtalsefni, og einungis segja, a vi tkum au stkk, sem vi teljum okkur hafa rf fyrir og sem vi hldum a muni fra okkur eitthva ara hnd, eins og t.d. njan skilning ea nja sn.

A halda v fram a tr gu s eittva strra stkk ea meiri rkleysa heldur en a taka a stkk, a tiloka gu fr heimsmyndinni, er einfaldlega byggt sn ess, sem er skilgeti afkvmi vsindahyggju. Eins og g hef ur sagt, er nllpunkturinn vandfundinn. heldur ig hins vegar vera eitthva nr honum af v ahyllist raunvsindi, en a er bara n sn hlutina. Ef tkir r stu annars staar, vri trarstkki ekki endilega svo strt egar allt kmi til alls. a er til dmis miklu einfaldara fyrir Parsarba a fara upp Eiffelturninn en upp turn Hallgrms, en samt er hann miklu hrri eins og bendir rttilega .

Grtur (IP-tala skr) 7.8.2009 kl. 22:01

39 Smmynd: Matthas sgeirsson

tskru fyrir mr Matthas hvernig sr etta stain fyrir a bera skarn mn rk.

Mr ngir a gagnrna n rk v hr ert a sem ert fullyringaglaur.

Matthas ef g tek tskringu Kristins lfsvihorfi nu erum vi greinilega ekki a leggja sama skilning ori "frjlsan vilja".

Af hverju? Heldur a frjls vilji og mekanismi gangi ekki upp?

Ef ert mekanisti, hltur a vera hgt a rekja allar kvaranir nar til lffrilegra ferla sem hafa ekkert me sjlfsmevitund na a gera og ar af leiandi er hinn "frjlsi vilji" (eins og g kalla hann) inn ekkert anna en tlsn sjlfsmevitundar innar.

Og hva me a svo s?

Matthas sgeirsson, 7.8.2009 kl. 22:55

40 Smmynd: Matthas sgeirsson

A halda v fram a tr gu s eittva strra stkk ea meiri rkleysa heldur en a taka a stkk, a tiloka gu fr heimsmyndinni, er einfaldlega byggt sn ess, sem er skilgeti afkvmi vsindahyggju.

Vandamli vi essi "rk" er a trmaurinn arf a taka tal svona stkk, v hann trir ekki ll hin hindurvitnin. Hann tilokar alla hina gvuina fr heimsmyndinni. annig a ef vi hldum essari skilgreiningu eru trarstkk trmannsins teljandi.

Trarstkk trleysingjans er einfaldlega ekki neitt. Hann sr bara ekki nokkra stu til a tra hindurvitni og gerir a v ekki.

Ein spurning: Hva yrfti til a httir a tra? Getur s fyrir r eitthva, einhvern atbur ea einhver rk sem myndu gera a a verkum a forsendur trar inna brestu?

Mli er nefnilega a trleysingjar geta allir svara essari spurningu. g myndi hiklaust tra Gvu ef hann geri tilveru sna ljsa. Segjum sem svo a g myndi vakna upp morgun og alvru kraftaverk hefi gerst - englar flygu himni, dauir risu r grfum snum og svo framvegis. g vri orinn trmaur.

Trmenn geta ekki komi me sambrileg dmi v eir tku trarstkk me augun loku og eru n staddir hyldpi rkvsi og skhyggju.

Matthas sgeirsson, 7.8.2009 kl. 23:16

41 Smmynd: Ptur Eyrsson

Matthas:

Af hverju? Heldur a frjls vilji og mekanismi gangi ekki upp?

Komdu me dmi ar sem etta gengur upp.

Ptur Eyrsson, 7.8.2009 kl. 23:39

42 Smmynd: Matthas sgeirsson

Nei, a dettur mr ekki hug.

Mli me bkinni Freedom evolves ef ig langar a sp essu t fr essu sjnarhorni.

Matthas sgeirsson, 7.8.2009 kl. 23:47

43 Smmynd: Kristinn Thedrsson

Ptur

Ef ert mekanisti, hltur a vera hgt a rekja allar kvaranir nar til lffrilegra ferla sem hafa ekkert me sjlfsmevitund na a gera og ar af leiandi er hinn "frjlsi vilji" (eins og g kalla hann) inn ekkert anna en tlsn sjlfsmevitundar innar.

etta er alveg hroalega mtsagnarkennt og bitlaust hj r, Ptur.

Hva er sjlfsmevitundin anna en afleiing lffrilegra ferla? Hvernig ekki a vera hgt a rekja kvaranirnar til sjlfsmevitundarinnar fyrir r sakir a hn s lffrileg?

Og hvernig getur a sem vi kllum frjls vilji veri anna en tlsn ef a eitt a vera afleiing lffrilegra ferla gerir hana a tlsn? Hva er auk ess a v a vera me frjlsan vilja sem er tlsn, ef ert sjlfur fr um a greina hann fr raunverulega frjlsum vilja?

-

etta er allt bull. Vi erum lfverur. Vi hfum ekki frjlsan vilja trarbragalegum skilningi og vandamli vi a er a eitt a sumir fyllast vonleysi yfir a geta ekki heimfrt mannlegar hugsanir snar heiminn og leyst einhverja jfnu svo svari veri sltt og falleg tala.

-

Tr yfirnttru er alltaf blekking, tappi tilfinningalegt gat; ea snu eins og DoktorE segir.

Kristinn Thedrsson, 8.8.2009 kl. 01:19

44 Smmynd: Kristinn Thedrsson

Grtur

A halda v fram a tr gu s eittva strra stkk ea meiri rkleysa heldur en a taka a stkk, a tiloka gu fr heimsmyndinni, er einfaldlega byggt sn ess, sem er skilgeti afkvmi vsindahyggju.

Af hverju rast svo vi a skilja a g tiloka ekki gu? g hef bara ekki teki kvrun um a tra eitthva sem g veit ekkert um og enginn annar virist vita neitt um heldur, anna en eitthva persnulegt hjal.

ert a draga upp falskar andstur.

mbk,

Kristinn Thedrsson, 8.8.2009 kl. 01:34

45 Smmynd: Hjalti Rnar marsson

Grtur, trir v a a su til snilegir lfar sem fylgjast bara me manni egar maur er tlvunni?

Hjalti Rnar marsson, 8.8.2009 kl. 03:16

46 identicon

Vi virumst alltaf koma aftur og aftur a sama punktinum, sem er s, a menn hr eins og eir Kristinn og Matthas virast bara ekki geta gefi sr forsendu, a gu s til einhverjum skilningi og samkvmt eim er tr hann ekkert anna en hindurvitni. Umrugrundvllurinn verur fyrir viki afar rngur og srhver trmaur hlgilegur bullustampur. Samt er eins og eir vilji gefa gui einhvern sjens, og Kristinn segir a berum orum a hann eigi bara eftir a gera a upp vi sig hvort hann s til ea ekki, mean Matthas nefnir til sgunnar kvenar astur, ar sem hann telur a augu sn muni hugsanlega ljkast upp.

a er nokku ljst a Kristinn er rkhyggjumaurinn a ba eftir einhverskonar yggjandi rkstuningi til a geta tra. Hann er rauninni a ba eftir gussnnun, hann eigi a vita a hn s ekki til og veri ekki til.

Matthas aftur mti telur a forsenda trar gu s einhverskonar trarreynsla og segir berum orum a slk reynsla myndi breyta sr og fra sr heim sanninn um gu. a m v segja um hann, a hann s einhverskonar raunhyggjumaur, empristi, Tmas, sem trir fi hann bara reifa sannleikanum.

Gott og vel. Margir finna sig eflaust svipuum astum og essir tveir, bandi anna hvort eftir hinni rttu gussnnun ea trarreynslu. Snnunina hljta eir hins vegar aldrei, v hn er ekki til, og reynsluna uppgtva eir ekki heldur, v srhver reynsla byggir endanum tlkun, og s tlkun, sem hefur a forsendu a gu s ekki til, getur v aldrei tlka gu inn nokkra reynslu. Gu liggur v alltaf bttur hj gari, ef g m komast svo a ori, v tlkandinn hefur hvorki eyru til a heyra n augu til a sj. a er nefnilega b a skilgreina tnina fyrirfram, rengja sjnsvii og gera krfu til gus a hann birtist me sama htti og allt anna verldinni. S krafa er hins vegar ekki rttmt.

rauninni m segja, a eir Kristinn og Matthas geri krfu um a f snnun og vitneskju um tilvist gus. A essu leyti til eru eir hins vegar villigtum, v a er ekki me slkum htti sem gu kunngerir sig, ef svo m segja. Ef gu er til - og s vissa er nota bene alltaf fyrir hendi, ar sem gu verur hvorki sannaur n afsannaur - er eins og hann kunngeri sig einungis eim, sem leita hans. Hr gti g svosem vitna helgar bkur, essu til stunings, en vil auvita ekki ra stuga me v, enda ekki rk sjlfu sr. Gu birtist v yfirleitt aeins eim sem fkusera hann og setja brennipunkt. Brennipunktur Kristins og Matthasar byggir hins vegar ru, s.s. sterku trleysi, en sterkt trleysi byggir alltaf v trarstkki a afneita gui, ekki s hgt a sna fram a hann s ekki til.

Eftir a hafa sannfrst um, a gu s til, og a lfi s ess viri a lifa v me hann sem grundvll og brennipunkt, hltur leitin a hinni bestu orru um gu a hefjast, en egar a essari leit kemur erum vi ll meira og minna flagslega og slfrilega skilyrt me msu mti.

Plralistinn hafnar hins vegar engri orru sem rangri, og segir enga orru heldur rtta, en gengur inn orru, sem honum hugnast best ea stendur honum nst, og leitast vi a lta hana mta sig um lei og hann mtar hana. a verur nefnilega aldrei komist hj gagnvirkninni. Allt hefur hrif allt. essi orra, trarleg s, arf svo auvita a lta smu lgmlum rksemdum og skynsemi og arar orrur, en a er einmitt hluverk gufrinnar sem frigreinar a fjalla um a, hvernig hgt s a tala um gu (theo-logia merkir or ea orra um gu) me skynsamlegum htti.

Sterkt trleysi, sem hjkvmilega byggir trarskrefi eins og ur hefur veri nefnt, v a felur sr afneitun einhvers sem ekki er hgt a sna fram , verur einnig a temja sr orruna um gulausa verld me skynsamlegum htti. a hefur hn hins vegar ekki gert. Dawkins t.d. rst alltaf garinn ar sem hann er lgstur, .e.a.s. ar sem fndarnir og bkstafstrarflki er fyrir, en tekst aldrei vi gufri sem sr rtur bi heimspekilegri og frilegri ikun.

Grtur (IP-tala skr) 8.8.2009 kl. 10:54

47 Smmynd: Matthas sgeirsson

Grtur, ert n meiri vitleysingurinn.

Dawkins t.d. rst alltaf garinn ar sem hann er lgstur, .e.a.s. ar sem fndarnir og bkstafstrarflki er fyrir, en tekst aldrei vi gufri sem sr rtur bi heimspekilegri og frilegri ikun.

etta er einfaldlega satt.

en sterkt trleysi byggir alltaf v trarstkki a afneita gui, ekki s hgt a sna fram a hann s ekki til.

Fyndi a endurtekur bara bulli egar ert kominn vandri. Stareyndin er a getur ekki nefnt neitt sem hraki getur gvustr na. ar af leiandi er ljst a a er elismunur trarstkki nu og v sem vilt meina a s trarstkk trleysingjanna. Anna er blind tr n raka, hitt er einfaldlega skortur essari blindu tr. Ekkert meira. Sttu ig vi a.

Matthas sgeirsson, 8.8.2009 kl. 11:30

48 Smmynd: halkatla

a sem mennirnir eiga sameiginlegt h tr er a vilja lifa sem "bestu lfi" (vandinn sprettur af mismunandi ofsa og nlgunum a last a) og flestum lur vel af v a sj ara stta. Munurinn milli hins traa og trlausa er aallega s a eir hafa lka sn lf eftir dauann. Annar hefur enga tr v, en hinn hefur bilandi ea amk fremur mikla tr v. eir sem eru svona beggja blands eru yfirleitt ekki a fkusa flknari hugmyndir ea tibijandi almtti. Trlausir eru ekkert lklegri til a fremja sileysi heldur en trair, eir eru bara eins lklegir og eir a gera eitthva mannlegt fljtfrni. 40% flks er svo ar a auki auveldlega heilavegi og sr ekkert ra en hjarhegan og ltur stundum undiroka sig n ess a kvarta framm a endanlega. a er hgt a brjta langflesta menn undir sig nokkrum slarhringum (jafnvel klukkustundum) me samhfum kgunar aferum, pyntingum og ru, og a er sfellt veri a nota allskonar mun minna berandi heilavottakukl okkur gegnum allskonar mila. a gerir a a verkum a skringileg hegan er mjg rk tum allt samflaginu. Illir andar spila inn etta lka. g krefst ess ekki a neinum finnist a sem g er a segja rosalega gfulegt, en vi eigum a mega segja a sem vi hldum a s rtt n ess a urfa a gera lti r eim sem hafa ara skoun. a er mun skemmtilegra. a er gaman a hast a v sem er augljslega frnlegt en arfi a gera lti r einhverju sem skiptir bara einstaklinginn mli. Er a ekki bara vsun stnun a vera alltaf a berjast vi ara sta ess a tala vi ? En jmm, annars er g sammla v a a er erfitt a finna silausan trleysingja hpi eirra sem maur kannast vi af eim, alveg einsog a er sem betur fer um flesta. Flk er mjg gott og a verur bara a fyrirgefa ea umbera ef a er heimskt stundum. Svo lengi sem a er ekki me ofbeldi er a hgt.

halkatla, 8.8.2009 kl. 11:40

49 Smmynd: Hjalti Rnar marsson

g segi n bara: "Gu minn gur!"

etta er afar einfalt, g (og a g held flestir trleysingjar) hef bara skoun a g tri ekki hverju sem er n raka. g s enga stu fyrir a tra snilegan mttugan karl, ess vegna tri g ekki tilvist essa karls. a er ekki trarstkk. g s engin rk fyrir tilvist blmalfa, ess vegna tri g ekki tilvist blmalfa. a er ekki heldur trarstkk. g s engin rk fyrir tilvist Loch Ness skrmslisins, ess vegna tri g ekki tilvist skrmslisins. a er ekki trarstkk. Skiluru?

ps. hefuru lrt ea ertu a lra gufri?

Hjalti Rnar marsson, 8.8.2009 kl. 11:41

50 Smmynd: Hjalti Rnar marsson

J, essu var beint til Grtar.

Hjalti Rnar marsson, 8.8.2009 kl. 11:41

51 Smmynd: Kristinn Thedrsson

Takk fyrir innleggi Anna Nesi

mlir margt gott.

Varandi tilganginn me essu bloggi, ykir mr, eins og mrgum ori, a vond run fyrir samflag manna a a s liti jkvtt a tra "bulli" n snnunargagna. g mun v halda fram eins mr gefst tmi til a reyna a benda rkleysu ess a tra ann htt.

Margt flk er mr a sjlfsgu sammla um etta atrii, en a er n einmitt a sem varst a tala um, vi hfum ll mismunandi skoanir og hugmyndir, og g hef mnar.

mbk,

Kristinn Thedrsson, 8.8.2009 kl. 11:59

52 Smmynd: Kristinn Thedrsson

Grtur, svari til n er nstu frslu

http://andmenning.blog.is/blog/andmenning/entry/927473/

Kristinn Thedrsson, 8.8.2009 kl. 12:21

53 identicon

Varandi a, hvort eitthva geti hraki gustr mna, er a a benda, Matthas, a tr er ekki vsindi, og fellur ar af leiandi ekki undir skilgeiningar Poppers ea annarra v hva vsindi su og hva su gervivsindi. Tr er mevitu afstaa til ess sem hvorki verur sanna n afsanna. i hins vegar jaarsetji alla tr me v a gera krfu a hgt s a sanna forsendurnar sem hn hvlir . i eru m..o. a ta llu sem heitir tr t r ykkar rngu vsindahyggjuverld, sem i hafi sjlfir skapa og skilgreint.

Grtur (IP-tala skr) 8.8.2009 kl. 12:58

54 Smmynd: Kristinn Thedrsson

Ein bending:

talar n ekki fyrir hnd allra trara, Grtur, me essum skilgreiningum tr og eli hennar. Hr moggablogginu er t.d. fullt af lii sem ykist geta rkrtt tilvist Gus me fremur jarbundum rkum.

En a er nnur saga.

Kristinn Thedrsson, 8.8.2009 kl. 13:02

55 Smmynd: Kristinn Thedrsson

jarbundnum -tti etta a vera

Kristinn Thedrsson, 8.8.2009 kl. 13:05

56 Smmynd: Matthas sgeirsson

i hins vegar jaarsetji alla tr me v a gera krfu a hgt s a sanna forsendurnar sem hn hvlir .
etta er trsnningur. g er einfaldlega a reyna a benda r muninn tr inni og trleysi mnu. vilt ekki sj ann mun v getur ekki bakka me fullyringar nar. orir v ekki.

Matthas sgeirsson, 8.8.2009 kl. 13:21

57 identicon

g hef einungis bent , Kristinn og Matthas, a sterkt trleysi s rauninni trarleg afstaa, v hn felur sr afstu til ess, sem hvorki verur sanna n afsanna.

Auvita er munur v a tra gu og a tra ekki gu. Hvort tveggja felur hins vegar sr trarlega afstu.

i eru rauninni bir miklir trmenn og berjist gegn hverri eirri villu sem ykkur finnst vega a ykkar innstu hjartans sannfringu.

Trarbrg eru sannarlega kostuleg; svo kostuleg a i hafi ekki einu sinni tta ykkur , a i ahyllist rauninni ein eirra.

Grtur (IP-tala skr) 8.8.2009 kl. 14:04

58 Smmynd: Kristinn Thedrsson

a arf stugt a endurtaka hlutina fyrir ig, Grtur.

g er margbinn a samykkja a a megi kalla afstu mna trarlega afstu og a g s trboi eirrar afstu. annig a g er margbinn a rtta r sttarhnd hva a snertir. En einfaldlega getur ekki broti odd af oflti nu og viurkennt a anna er tr sem felur sr strt trarstkk, mean hitt er afar lti samanburi.

Ef hinsvegar trarbrg eru skilgreind sem tr yfirnttru kemst einfaldlega ekki upp me a kalla afstu mna trarbrg, nema eigin heimi ar sem skilgreiningin er reiki.

a er enginn hrna eitthva blindaur a mikil umfjllun um rttmti trleysis svipi til ess a fjalla um hi gagnsta. ert ekki a flytja neinar frttir, Grtur, me v a kalla etta trarlega hegun.

En getur einfaldlega ekki haldi v fram a trarstkkin su ekki afskaplega misrttltanleg og a anna snst um a gefa sr yfirnttru, mean hitt snst um a taka passfa afstu til slks ea tiloka a.

g tek afar passfa afstu til ess a gu s til; arf ekkert honum a halda og s ekki a hann s neitt a gefa fri sr, svo a er allt trarstkk mitt gangvart hans tilvist. g tek s.s. lti sem ekkert trarstkk, en fjalla miki um afstu.

a skilja sem sagt allir hva ert a segja Grtur minn, en einfaldlega getur ekki bakka singi num og viurkennt a a er verulegur stigsmunur skynsemi essara afstaa, ekkingarlega og rkfrilega s.

mbk,

Kristinn Thedrsson, 8.8.2009 kl. 15:29

59 identicon

a er bull a tala um stort ea liti stkk tengsl vi tr. hefur teki stkki og kominn hinu megin ef trir. Tr er ekki kvanttatv str.

Og svo eru Kristinn og Matthas ekki fulltrrar vsindaheimsins eins og hann leggur sig. Hr er einmitt fjlda af heimspeikilegum vihorfum og aferum til a nlgast (raun)veruleikinn. Vsindaheimurinn er einmitt eins og trabrg me mismunandi sktum.

Jakob Andersen (IP-tala skr) 8.8.2009 kl. 16:08

60 Smmynd: Kristinn Thedrsson

He he, j er a bull Jakob? :)

a er sem sagt enginn munur skynsemi ess a giska innihald sskps ea a giska hvort skilgreind vitsmunavera fljti um handan hins mlanlega heims?

Eru a ekki misstr trarstkk?

g tri v a a s mjlkurferna sskpnum num, en trir v a Gu Biblunnar s til og elski ig.

Ef sr ekki a etta eru misstrar fullyringar, mislklegar og misskynsamlegar, held g a skiljir harla ftt, Jakob.

etta san vitaskuld vi a a gefa sr tilvist gua, ea gefa sr hana ekki.

mbk,

Kristinn Thedrsson, 8.8.2009 kl. 16:44

61 identicon

Kristinn,

veist ekki alveg hva tt a gera vi hugtkin "Tr". T.d. talir um "a giska" smu andrtt og talar um tr. Hva a a vera?

g endurtek: Tr er ekki kvanttativt str. a er ekki til str ea litil tr. A tra hmansma er nkvmt a sama sem a tra Gu. Maur velur a tra eitthva n ess a geta sanna tilvist ess fyrir rum me t.d. vsindalegum aferum.

Jakob Andersen (IP-tala skr) 8.8.2009 kl. 18:30

62 Smmynd: Kristinn Thedrsson

Jakob.

"Tr" hmanisma er einungis s von a gildin og sifrin sem hann boar su g og gild. a er enginn traur hmanisma trarlegum skilningi. a er aeins viljinn til a halda utan um siareglur og manneskjuleg og veraldleg sjnarmi. - er g vitaskuld a tala um ntma seklar hmanisma, eins og Simennt t.d.

Me v a tra hinn kristna gu arft a gefa r (giska ) a sgurnar af eim gui su sannar. mean hmanistinn tekur passfa afstu til tilvistar ess gus, ekki er gert r fyrir honum fyrr en a verur hgt a sna fram tilvist hans, ea hann kemur sjlfur og kynnir sig til leiks.

A velja a tra lklegri hugmynd er nkvmlega a sama og a gefa sr vissu um sannleiksgildi einhvers, sem er afa keimlkt v a giska eitthva og kvea fyrir sjlfan sig a a s satt.

Enda er s kvrun a gerast kristinn, eftir a hafa lesi Biblunni, einmitt a: giskun um sannleiksgildi hennar. getur kalla a a fyllast tr, ea finna fyrir Gui ea eitthva slkt, en a er engu a sur itt val a segja "g tri" og a er trarstkk ea giskun flgin v.

Trir , Jakob, nornir Ngeru? Brn sem f fyrst tennur efri gm eru nornir og au skal bera t/drepa. Er a ekki heimskuleg og vond tr? Hva sem r kann a finnast um a tekur flk ar trarstkk egar a kveur a tra einhverri kerlingu sem dreifir sgum af nornum og elur essari hjtr.

Hvort er a trarstkk a hafna hjtr konunnar sem predikar nornafbu, ea a taka orum hennar alvarlega og drepa brnin sn? Og hvort er langsttari hugmynd?

Svarau n vni.

Kristinn Thedrsson, 8.8.2009 kl. 18:53

63 Smmynd: Svarinn

Merkilegt hva trarleg blogg f a hanga lengi inni "Heitar umrur" hafa fleiri teki eftir essu en g ?

Svarinn, 8.8.2009 kl. 19:45

64 identicon

a er lngu ljst a mbl styur vi trarbloggara fullu... og srstaklega hann JVJ.
MBL = Mega Biblu blai, a er lngu kristaltrt :)

DoctorE (IP-tala skr) 8.8.2009 kl. 22:07

65 Smmynd: Margrt St Hafsteinsdttir

a er nturlegur sannleikur a trair margir hverjir telja a gu fyrirgefi eim allar syndir ef eir bija um a........ og v s eim htt a haga sr eins og ffl. a er voa notalegt a hafa a alltaf bak vi eyra mean glpir eru framdir a gu muni fyrirgefa glpina egar leita verur eftir v. Hva heyrir maur ekki oft traa segja: Gu er binn a fyrirgefa mr allt!.................. Svo sitja einhverjir einhverstaar srir eftir sem hafa ori fyrir barinu vikomandi og eiga a fagna v a vikomandi hafi "frelsast" og gu fyrirgefi allt.

Trarbrg afvegaleia hugann fr raunveruleikanum. Ofrki eirra er murlegt heiminum og gefur ekkert gott af sr.

Margrt St Hafsteinsdttir, 9.8.2009 kl. 01:01

66 Smmynd: Kristinn Thedrsson

Sll Magga

Nokku sem Hildur ein er a segja hr annarri sur fr hr mn til a rsa bakinu. Hn segist hafa veri silaus egar hn vara efasemdamanneskja, en n s hn tru og g.

Getur hugsast a meal traa flksins s einmitt etta silausa flk sem a ttast svo mjg, v a getur hvergi annarstaar veri n ess a upplifa sig sem silausar skepnur?

Kristinn Thedrsson, 9.8.2009 kl. 09:36

67 Smmynd: Zarastra

Ptur Eyrsson, hvers vegna tti g a fylgja darwinskum lgmlum ef g er trlaus? Hefur bara ekkert me trleysi a gera. Sifri eru ekkert anna en heilakst heimspekinga ar sem eir reyna a rkstyja a sem eim finnst, siferiskenndina. Okkur finnst rangt a drepa, ess vegna er a rangt. ll rk sem tla er a styrkja ennan sjlfsaga sannleik byggja ll endanum sannanlegri frumsendu (hvort a er Gu er til og Gu segir, ea eitthva anna). ert jafn silaus inn vi beini og hver annar, um lei og sr a r eru nkvmlega smu takmrk sett og llum rum egar a kemur a ekkingarleit.

Zarastra, 9.8.2009 kl. 15:12

68 Smmynd: Kristinn Thedrsson

etta er einmitt mli Zarastra. g hef miki reynt a leia honum Ptri fyrir sjnir a essi or sem hann er a nota eru lsing v sem vi sjum eigin fari, ekki reglur sem vi san verum a fara eftir.

a er merkileg hugmynd a daginn sem maur tti sig v a a megi me grfri nlgun segja a vi sum bara lfrnar vlar, sem fylgjum lgmlum nttrunnar, urfi maur a fyllast vonleysi yfir v a halda a maur s orinn viljalaust verkfri nttrunnar (erfaefnis sns), rtt fyrir a manni li ekkert annig og geti ekki einu sinni sannreynt a a s tilfelli.

Eins og g hef svo oft sagt, er essi hugmynd hans Pturs komi til sama htt og ll nnur rttlting fyrir yfirnttru ea hvarfi fr rkhyggju: eftirlti vi tilfinningar. etta snst alltaf, 100% tilfella, um a la illa me eitthva sem flk gefur sr a s afleiing efnislegrar (vsindalegrar) heimsmyndar. Pturs tilfelli er a leii yfir v a urfa a sj sjlfan sig sem lfrna vl, sem honum ykir hljta a takmarka getu hans til a vera og hugsa anna en a sem einhver formla; einhver nlgun, segir okkur um hegun lfs.

Fyrir rum er a leiinn yfir v a geta ekki gefi sr algildan tilgang, ea algildan sannleik, n ea algilt rttlti. v flki lur illa me a hlutirnir su afstir og breytilegir og einungis hugtk okkar lfveranna.

Enn arir ola ekki tilhugsunina um a htta a vera til; deyja. a flk er leitt yfir v og lur betur me a tra eftirlf.

ll trarbrg vestrnum jflgum dag felast essu eina atrii, a lina einhverja ngju me hlutina eins og eir virast vera n gus; n yfirnttru. ll tr, lka gfumannanna, lka prestanna, lka nnast gulausu slendinganna sem skrir eru jkirkjuna, og lka eirra sem stoltir segjast tra upprisu Jes Krists.

annig er eina heiarlega vihorfi til essara mla: trleysi, eim skilningi a a s heiarlegt lta rkhugsun stra ferinni, en ekki tilfinningar.

essu geta menn mtmlt anga til eir vera blir framan, en etta er einfaldur sannleikur. ll tr er snu - ensku pacifier, sem er mjg vieigandi or.

mbk,

Kristinn Thedrsson, 9.8.2009 kl. 17:18

69 Smmynd: Kristinn Thedrsson

tli nsta frsla mn veri ekki endursgn essu innleggi mnu

Kristinn Thedrsson, 9.8.2009 kl. 17:20

70 identicon

a er ekki hgt a kvea hvort maur fylgir "darwinskum lgmlum". Ekki frekar en a kvea hvort tlar a fylgja yngdarlgmlinu.

ttar Birgis (IP-tala skr) 9.8.2009 kl. 19:02

71 Smmynd: Tinna Gunnarsdttir Ggja

Merkilegt hvernig ein ltil setning getur breytt annars gtis innleggi:

"Illir andar spila inn etta lka."

Eins og a ganga vegg. Ea kannske er g bara svona fordmafull...

Tinna Gunnarsdttir Ggja, 9.8.2009 kl. 20:13

72 Smmynd: Kristinn Thedrsson

a er ekki hgt a kvea hvort maur fylgir "darwinskum lgmlum". Ekki frekar en a kvea hvort tlar a fylgja yngdarlgmlinu.

Nei, etta er fugsni oralag hj Zarastra ea Ptri, veit ekki hvorum. a er tt vi a annahvort fylgjum vi eim lgmlum ea yfirnttra af einhverju tagi hefur blandast spili, v annars gtum vi ekki anna. annig a raun a vera snnun fyrir yfirnttru, ea brengl rkum Darwinista ef menn telja sig geta gert anna en nttrulega hvatir segja okkur - fjlga okkur og vihalda erfaefni okkar ( grfum drttum).

etta er hinsvega rkvilla, ea a minnsta ljs og vitlaus framsetning hugmyndinni.

Kristinn Thedrsson, 9.8.2009 kl. 20:35

73 Smmynd: Kristinn Thedrsson

Eins og a ganga vegg. Ea kannske er g bara svona fordmafull...

g hnaut lka um etta, en nennti ekki a hafa or v

Kristinn Thedrsson, 9.8.2009 kl. 20:36

74 Smmynd: Margrt St Hafsteinsdttir

Kristinn: J einmitt................ a eru svo margir trair sem halda v fram a ef maur s trlaus s maur ekki g manneskja. Tali hver fyrir sig eins og essi Hildur. etta tskrir kannski afstu margra trara gagnvart nunga snum sem fellur ekki undir eirra stereotpur. Margir ofurtrair eru nefnilega silausir og ekki gar manneskjur.

Margrt St Hafsteinsdttir, 9.8.2009 kl. 20:53

75 identicon

Var g binn a segja a eir sem geta ekki veri gir nema ef eir eru vaktair 24/7... eir eru bara a lsa sjklegu standi sjlfs sn...

Jja, svo sem lagi a endurtaka etta.. endurtekningin er a sem geri flk tra.. lesa smu bkina skrilljn sinnum, hlusta sama vitleysinginn skrilljn sinnum...

DoctorE (IP-tala skr) 9.8.2009 kl. 22:24

76 identicon

Mr er sagan um miskunnsama Samverjann eftirminnilegust r Biblusgunum.

Vigds gstsdttir (IP-tala skr) 9.8.2009 kl. 22:51

77 Smmynd: Zarastra

ttar Birgis, a eru ekki til nein darwinsk lgml, a er eitthva sem hann var a ba til. a er til runarkenning Darwins. Kenning verur aldrei lgml n fugt, eir sem tala um Darwins Law of Evolution ea eitthva ess httar skilja ekki essi hugtk. Hafi i heyrt um afstislgml Einsteins? etta er bara bull.

Zarastra, 10.8.2009 kl. 02:41

78 identicon

Dettur helst hug trmenn egar hugsa um skrka.

Ptur (IP-tala skr) 10.8.2009 kl. 07:45

79 identicon

Trair telja a allt s trarbrg... runarkenning = trarbrg hahaha
Fvitar essi ffl ;)

DoctorE (IP-tala skr) 10.8.2009 kl. 09:23

Bta vi athugasemd

Ekki er lengur hgt a skrifa athugasemdir vi frsluna, ar sem tmamrk athugasemdir eru liin.

Innskrning

Ath. Vinsamlegast kveiki Javascript til a hefja innskrningu.

Hafu samband